So sánh văn phòng So sánh 0
Công ty TNHH CITY OFFICE
TÌM KIẾM VĂN PHÒNG

Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý hình sự sai phạm tại dự án Đại Thanh

Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý hình sự sai phạm tại dự án Đại Thanh

Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý hình sự sai phạm tại dự án Đại Thanh

 

CafeLand - Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động thanh tra, chống thất thu ngân sách nhà nước đối với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế Hà Nội.

Chung cư 35 tầng khu nhà Đại Thanh

Trong kết luận này, Thanh tra Chính phủ kết luận UBND thành phố Hà Nội có những vi phạm trong quản lý đất đai, xây dựng dẫn đến nhiều chủ đầu tư sử dụng đất của Nhà nước từ lâu nhưng chưa nộp tiền sử dụng đất, tính đến ngày 31/12/2014 là 7.166 tỷ đồng.

Trong đó, vụ việc của dự án xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (dự án Đại Thanh) có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của cơ quan quản lý Nhà nước thuộc UBND thành phố Hà Nội.

Đến thời điểm thanh tra dự án chưa có quyết định giao đất, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, mục đích sử dụng đất là sản xuất gạch ngói, các bên tham gia đã chuyển nhượng bất hợp pháp, chủ đầu tư chưa thực hiện nộp tiền sử dụng đất cho nhà nước nhưng đã khởi công xây dựng từ tháng 3/2012, trong quá trình xây dựng có nhiều vi phạm.

Đối với các bên tham gia dự án đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Nhà nước (Luật đầu tư, luật Xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản,…) trong quá trình thực hiện dự án.

Đến thời điểm thanh tra, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện hết nghĩa vụ tài chính với nhà nước, có dấu hiệu thất thoát tiền ngân sách nhà nước.Từ những vi phạm này, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an để điều tra.

Được biết, Dự án xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh do liên danh giữa Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát và Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư.

Tháng 12/2016 UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đất xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh. Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm vào cuối năm 2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại dự án này có nhiều vi phạm nghiêm trọng như: xây vượt tầng, phá vỡ quy hoạch đối với khu nhà ở thấp tầng, biệt thự liền kề,…

Danh sách so sánh
Xem kết quả